แปลง ฐานข้อมูลที่เรามีอยู่ เป็น diagram

เวลาที่ต้องการทำความเข้าใจกับ ฐานข้อมูลที่เราใช้อยู่ปัจจุบัน แต่ไม่มีเอกสารให้ดู (เพราะอะไร?) เราก็จะใช้วิธีที่เรียกว่า Reverse Engineer คือทำย้อนกลับ โดยการเปลี่ยน ฐานข้อมูลที่เรามีอยู่ ให้กลับมาเป็นภาพ diagram ที่โยงความสัมพันธ์ของ Table ต่างๆ ให้ดูเข้าใจง่าย ซึ่งโปรแกรมที่ทำได้ และ ฟรี และ เจ้าของเป็นที่รู้จักเป็นตัวเป็นตน ก็คือ MySQL Workbench ก็คือเจ้าเดียวกับ MySQL ฐานข้อมูลฟรีชื่อดัง นั่นแหละ การติดตั้งก็จะต้องใช้ .Net Framework บางครั้งติดตั้งไม่ได้ก็ต้อง Update Windows ก็มี เมื่อติดตั้งได้ก็ใช้งานได้ง่ายๆด้วยการ เลือกที่เมนู Database > Reverse Engineer หลังจากนั้นก็ทำตามขั้นตอนของโปรแกรมไปได้เลย จบ

วิธีแก้ เข้า wordpress ไม่ได้เพราะไปเปลี่ยน Site URL

มันมีปัญหาเรื่อง url เลยลองเข้าไปกดเปลี่ยนตรง setting เปลี่ยนเสร็จก็ save แล้วมันก็เข้าหน้าเดิมไม่ได้อีกเลย เพราะมัน redirect ไปผิดที่ ก็เลยไม่ได้กลับมาหน้า admin อีกเลย พอค้นหาข้อมูลดูก็เจอว่า สามารถไปเปลี่ยนคืนได้หลายๆ ทาง ตามลิ้งนี้ http://codex.wordpress.org/Changing_The_Site_URL โดยวิธีที่เลือกทำคือ เข้าไป database แล้วไปหา table ชื่อ option แล้วก็ดูตรง column ที่มีค่า siteurl เราก็เปลี่ยนค่า value ของมันกลับให้เหมือนเดิม save เสร็จก็จะเข้าหน้าเว็บ หน้า admin ได้ตามปกติ

Mac ใน VirtualBox มองไม่เห็น Network

หลังจากติดตั้งเสร็จแล้ว จะมีเรื่องให้ต้องทำเพิ่มคือ 1.มันจะไม่เห็นคอมเครื่องอื่นๆใน network เราต้องแก้ที่ Network Setting เลือก Bridged Adapter เพราะจะทำให้มันทำตัวเป็นคอมเครื่องหนึ่งบน network ปกติ default มันจะเป็น NAT คือ แค่ใช้ internet ของเครื่อง host มันจึงไม่ได้เอาตัวเองไปอยู่ใน network http://catlingmindswipe.blogspot.com/2012/06/how-to-virtualbox-networking-part-two.html 2.การพิมพ์ภาษาไทย ทำตามนี้ http://www.macmuemai.com/content/26

ติดตั้ง Mountain Lion ลง VirtualBox

กำลังทำตามที่ลิ้งนี้สอน http://www.macbreaker.com/2012/07/mountain-lion-virtualbox.html step3 เรียบร้อย พอเริ่ม step 4 ก็เจอปัญหาตรงที่ start แล้วมัน error มันขึ้นว่า VT-x features locked อะไรสักอย่าง ก็เลยไปหาข้อมูลจาก Google ได้ความมาจากลิ้งนี้ http://www.burobjorn.nl/blog/2012/05/13/fix-for-vt-x-features-locked-or-unavailable-in-msr-aka-vagrant-hangs-or-virtualbox-does-not-start/ เขาบอกว่า เจอปัญหานี้เหมือนกัน แก้โดย เข้า BIOS  ไป enable Virtualization ก็จะหาย ก็เลยเข้าไปแก้ พอเปิดมาก็ ทำ step 4 ต่อไปได้ ถ้าไม่รู้ว่า เปิดยังไงก็เข้าไปดูในรูป http://superuser.com/questions/367290/how-to-enable-hardware-virtualization-on-asus-motherboard update 5.3.2557 หลังจากใช้ไปสักพักจึงลองลงด้วยอีกวิธี ก็ง่ายดี โดยใช้ iatkos http://www.macbreaker.com/2013/01/iatkos-ml2-mountain-lion-virtualbox.html เหตุที่ต้องลงใหม่เพราะว่า virtualbox มันก็ออก version ใหม่ๆเข้ามาเรื่อยๆ เราก็อัพเดตมาตลอดไม่มีปัญหาอะไร มาเกิดปัญหาอยู่ตัว version 4.3.8 หลังอัพเดตมันทำให้ Mac …

Google Drive เมนูมันไม่เป็นภาษาอังกฤษ

แก้ให้เป็นอังกฤษโดย เพิ่ม Environment Variables เข้าไป 1 ตัว ชื่อ LANG ใส่ค่า en_US แล้ว restart 1ครั้ง เสร็จ ตอนจะลง Chrome ก็เจอเป็นภาษาไทยครั้งหนึ่งเหมือนกัน ตอนก่อนจะ Download จากเว็บจึงต้องเปลี่ยน ภาษาให้เป็นอังกฤษก่อนจะลง ครั้งนี้ก็เจอกับ Google Drive อีก เจอคนจากประเทศอื่นบ่นเหมือนกัน ว่าอยากใช้เมนูอังกฤษ แต่มันไม่มีให้เปลี่ยนภาษา เลยต้องทำตามที่บอกข้างบน